Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu – ngành học hấp dẫn nhất năm 2020

1370

Kỹ thuật vật lý trị liệu lại là một trong những chuyên ngành hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Đây cũng là ngành nghề mang lại cơ hội việc làm có sự ổn định và thu nhập cao.

Tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2020

Tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2020

Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu – ngành học ứng dụng cao

Kỹ thuật Vật lý trị liệu là ngành đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y Dược, là bước thứ 3 trong quy trình phát triển của nền y học hiện đại, gồm phòng bệnh – chữa bệnh và phục hồi chức năng. Đây là môn khoa học sức khỏe, sử dụng kỹ thuật y học tác động trực tiếp lên các bộ phận nhằm khôi phục khả năng hoạt động bình thường cho cơ thể của những người bị rối loạn hoặc suy giảm chức năng do bệnh lý.

Nhiệm vụ của kỹ thuật viên Vật lý trị liệu là điều trị bằng kỹ thuật y học (không dùng thuốc) nhằm cải thiện và khôi phục khả năng hoạt động bình thường cho những bệnh nhân không may bị bệnh tật, chấn thương, chẳng hạn như những người bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động hay tai biến mà mất đi chức năng vận động của chi dưới hoặc bất cứ bộ phận nào khác.

Công việc của Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu

Tùy thuộc vào vị trí và trình độ chuyên sâu, người hành nghề Kỹ thuật viên Vậy lý trị liệu sẽ làm những công việc khác nhau. Nhưng về cơ bản công việc của họ là:

  • Thực hiện các các kỹ thuật thông thường, chuyên sâu và lượng giá vật lý trị liệu phục hồi chức năng cho bệnh nhân.
  • Thực hiện lập kế hoạch điều trị và tiên lượng thời gian phục hồi cho bệnh nhân.
  • Phối hợp với các kỹ thuật viên phục hồi chức năng khác để thực hiện các kỹ thuật điều trị.
  • Theo dõi tình hình tiến triển của bệnh nhân theo thời gian cụ thể. Bên cạnh đó có những tác động vào tinh thần người bệnh như động viên, an ủi, hướng dẫn cách điều trị bệnh.
  • Hướng dẫn người bệnh điều trị bằng các kỹ thuật, đảm bảo an toàn khi thực hiện các quy trình. Các kỹ thuật được thực hiện trong ngành Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng có thể kể đến như nhiệt trị liệu, laser trị liệu, điện trị liệu, xoa bóp…
  • Kiểm tra các trang thiết bị y tế trước khi đưa vào điều trị đồng thời quản lý máy móc và báo cáo cho cán bộ quản lý nếu máy móc có vấn đề trong quá trình sử dụng.

Kỹ thuật viên thường làm việc tại các trung tâm Y tế, bệnh viện và phòng khám tư nhân..có chuyên khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng. Điểm lợi thế của ngành nghề là bạn có thể làm thêm trong thời gian rảnh rỗi, vì rất nhiều bệnh nhân có mong muốn điều trị tại nhà. Chính vì vậy đây là ngành nghề có thu nhập cao và linh hoạt nhất trong hệ thống điều trị bệnh.

Xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2020

Xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2020

Học Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Bản chất là ngành Y học ứng dụng do đó Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu muốn làm tốt công việc cần có kiến thức được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Ngoài ra sự lành nghề trong ngành được đánh giá cao. Vì vậy việc lựa chọn địa chỉ đào tạo Cao đẳng Vật lý trị liệu ở đâu có ý nghĩ quan trọng để chuẩn bị tương lai nghề sau này.

Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo Cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu, nhưng không phải trường nào cũng có chất lượng đào tạo tốt và tỉ lệ tìm được việc làm đúng ngành nghề cao như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Với nhiều chính sách ưu đãi, ưu tiên cho sinh viên, hệ thống phòng học thực hành hiện đại bậc nhất cùng đội ngủ giảng viên trình độ chuyên môn cao, tận tâm trong giảng dạy… Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu do Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo đều là những người hoàn thiện về trình độ và cả kỹ năng, thái độ nghề nghiệp.

Ngoài đào tạo hệ chính quy, nhà trường còn đào tạo Văn bằng 2 và Liên thông Cao đẳng Vật lý trị liệu ngay trong năm 2020. Mọi thắc mắc và nộp hồ sơ theo học Cao đẳng Vật lý trị liệu, thí sinh vui lòng liên hệ phòng đào tạo của nhà trường theo địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur:

Địa chỉ: 212 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0996.212.212 – 0886.212.212

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn