Những lưu ý dành cho thí sinh thi lại THPT Quốc Gia năm 2020

1009

Thí sinh thi lại THPT quốc gia hay còn gọi là thí sinh tự do, để tham gia đăng ký kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2020 cần phải lưu ý một số điều sau đây.

Những lưu ý dành cho thí sinh thi lại THPT Quốc Gia năm 2020
Những lưu ý dành cho thí sinh thi lại THPT Quốc Gia năm 2020

Để tránh bỏ lỡ cơ hội đăng ký dự thi THPT Quốc Gia năm 2020 cùng với các em học sinh 2002, các thí sinh tự do cần phải nắm rõ những thông tin liên quan đến kỳ thi như: nộp hồ sơ ở đâu, ôn tập như thế nào, có được cộng điểm hay không… Do đó, cần phải lưu ý những điều sau đây:

Thí sinh tự do nộp hồ sơ ở đâu?

Theo Tin tức y dược được biết năm 2020, thí sinh tự do sẽ đăng ký thi THPT Quốc Gia cùng thời gian với các thí sinh lớp 12. Theo dự kiến, thời gian đăng ký dự thi sẽ diễn ra vào khoảng đầu và giữa tháng 4/2020. Các thí sinh tự do có thể mua hồ sơ đăng ký tại các nhà sách lớn trên cả nước hoặc tại phòng GD&ĐT của quận/huyện mà thí sinh đang sinh sống.

Sau khi điền thông tin đăng ký xong, thí sinh tự do có thể đến các trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc phòng giáo dục quận/huyện để nộp hồ sơ.

Thí sinh thi lại THPT Quốc Gia năm 2020 có được cộng điểm vùng hay không?

Thí sinh tự do học 3 năm THPT và tốt nghiệp tại khu vực nào vẫn được tính ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng theo khu vực đó, giống như thí sinh THPT.

Những lưu ý dành cho thí sinh thi lại THPT Quốc Gia năm 2020
Thí sinh tự do có được cộng điểm ưu tiên khu vực hay không?

Nội dung đề thi

Bộ GD&ĐT quyết định không công bố cấu trúc đề thi minh họa trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2020, tuy nhiên vẫn giữ được độ ổn định như các năm trước. Vì thế, nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 và một phần nhỏ lớp 11. Các câu hỏi trong đề sẽ được sắp xếp theo thứ tự tăng dần của độ khó để đảm bảo tính phân hoá trong xét tuyển tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng. Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi này, các thí sinh bám sát vào đề minh họa và đề thi năm trước để ôn tập.

Đối với các thí sinh tự do nếu muốn lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển đại học có thể chọn cả bài thi KHXH/KHTN hoặc chỉ chọn một số môn thành phần cho phù hợp. Lưu ý, cần phải chọn môn thi tổ hợp cho đúng với ngành mình mình muốn đăng ký.

Cách làm hồ sơ thi lại đại học – cao đẳng như thế nào?

Theo Tiến sĩ Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Thí sinh tự do đăng ký thi lại đại học có 2 loại thí sinh tự do, đó là thí sinh đã tốt nghiệp THPT và thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp.

Những lưu ý dành cho thí sinh thi lại THPT Quốc Gia năm 2020
Hướng dẫn cách làm hồ sơ thi lại đại học – cao đẳng cho các thí sinh tự do

Đối với các thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT:

Những thí sinh tự do chưa có tốt nghiệp THPT có thể có 2 nguyên nhân: gồm thí sinh đã dự thi THPT quốc gia nhưng chưa đỗ tốt nghiệp và thí sinh không đủ điều kiện dự thi kỳ thi THPT. Những thí sinh này muốn đăng ký xét tuyển Đại học – Cao đẳng năm 2020 cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • 1 Bộ phiếu đăng ký dự thi
  • 2 Ảnh 4×6, 04 ảnh 3×4 (Ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh phía sau ảnh) Và dán 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước bì đựng phiếu ĐKDT.
  • 01 Bản sao công chứng Giấy khai sinh
  • 02 Bản photo công chứng chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân.
  • 02 Phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.
  • 02 Bản sao công chứng Học bạ THPT hoặc Phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với GDTX. Nếu không may bị mất, các thí sinh tự do phải có giấy xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.
  • 02 Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THCS hoặc trung cấp.
  • 02 Bản sao công chứng các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).
  • Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận

Đối với các thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT:

  • 01 Bộ phiếu đăng ký dự thi
  • 02 Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp
  • 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh
  • 02 ảnh 4×6, 04 ảnh 3×4 (Ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh) và dán 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước bì đựng phiếu ĐKDT.
  • 02 Bản sao công chứng giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.
  • 01 Bản sao công chứng Giấy khai sinh.
  • 02 Bản sao công chứng các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên (nếu có).
  • Thí sinh thi lại sẽ phải nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại địa điểm do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Trên đây là một số lưu ý dành cho các thí sinh ôn thi lại kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2020 cần lưu ý, chúc các bạn thành công.

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn tổng hợp