Nên theo học ngành Y hay ngành Dược trong năm 2021?

1265

Trong những năm gần đây rất nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp THPT phân vân nên theo học ngành Y hay ngành Dược để có công việc ổn định sau này. Hãy cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Nên theo học ngành Y hay ngành Dược?

Nên theo học ngành Y hay ngành Dược?

Nên học ngành Y hay học ngành Dược trong năm 2021?

Nên học ngành Y hay học ngành Dược trong năm 2021? Là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và gửi câu hỏi về cho ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Thấy được vấn đề này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm câu trả lời qua bài viết này.

 Trước tiên, ngành Y và Dược đều là những ngành “HOT”, bắt kịp xu thế phát triển của xã hội hiện nay. Cả 2 ngành đều có những ưu và nhược điểm riêng của mình, vì thế bạn có thể dựa vào niềm đam mê và nhu cầu của bạn để có thể chọn lựa con đường riêng của mình để có công việc ổn định và thu nhập cao sau này. Bạn có thể tham khảo những thông tin sau:

Bạn nên chọn ngành Y nếu như chịu được sự vất vả

Theo ý kiến của giảng viên Cao đẳng Điều Dưỡng – Trần Anh Tú chia sẻ, từ xưa đến nay ngành Y vẫn là ngành học hot và chiếm một vị thế quan trọng mà không ngành nào có thể đánh thắng. Tuy nhiên để theo học khối ngành này thì bạn phải học cách chấp nhận với rất nhiều khó khăn và vất vả ngay từ khi bước chân vào giảng đường. Bởi chương trình học của ngành Y rất vất vả, bên cạnh thời gian học ở trường, bạn còn phải đến bệnh viện, trực đêm ở bệnh viên là việc quá bình thường đối với những ai theo học ngành Y.

Tiếp đến là ngoài việc học kiến thức chuyên sâu ở giảng đường thì các học viên còn phải tham gia các khóa thực hành. Vì thế, nếu bạn bạn thuộc tuýp người sâu sắc, thích nghiên cứu chuyên sâu về lâm sàng thì nên chọn ngành Y. Một điểm bạn nên tham khảo chính là tính cách chịu được cường độ và áp lực công việc cao mới có thể gắn bó lâu với nghề, nhìn chung đây là ngành nghề không dành cho những bạn mong muốn có được công việc nhàn hạ và thiếu năng động.

Ngành Y là một ngành tiềm năng và nhiều cơ hội trong tương lai

Những khó khăn có thể kể đến như ngày tết những người ngành Y vẫn làm việc bình thường để phục vụ người dân có cái tết khỏe mạnh. Hay khối lượng công việc có thể sẽ nhiều và nặng hơn bình thường, bạn cần có sức khỏe tốt mới có thể bắt kịp trọng trách được cấp trên giao phó. Bên cạnh đó, theo học ngành Y hay ngành Dược đều không cho phép bạn sai ở bất kỳ một khâu nào, từ khâu làm việc đến khâu giao tiếp hay chăm sóc bệnh nhân, nếu vi phạm thì rất có thể bạn phải chịu sự chỉ trích của dư luận xã hội, với chính bản thân mình…

Tóm lại, đây là một ngành vô cùng áp lực, để trở thành một bác sĩ, y sĩ giỏi cứu chữa được nhiều người, đòi hỏi bạn phải luôn miệt mài phấn đấu và phải hi sinh rất nhiều thứ. Tuy nhiên, đổi lại bạn lại có cơ hội tìm kiếm việc làm với mức lương và chế độ đãi ngộ rất xứng đáng, đặc biệt khi tình trạng nhân lực ngành Y còn đang khan hiếm trầm trọng thì việc theo học ngành Y là một quyết định sáng suốt giúp bạn không gặp phải tình trạng thất nghiệp sau này. Không những thế bạn sẽ được xã hội dành một thái độ kính trọng và biết ơn vì bạn chính là người chăm sóc và điều trị mỗi khi họ đau, bệnh. Ngành Y chính là một trong những ngành cao quy nhất trong xã hội ngày nay.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2021

Thông báo xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2021

Ngành Dược cũng là một ngành học tiềm năng không thua kém ngành Y

Rất nhiều bạn sinh viên học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đánh giá là học Dược nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với ngành Y. Vì chương trình đào tạo nhẹ nhàng hơn nên bạn không phải mất nhiều thời gian học như ngành Y.

Tuy rằng không quá vất vả như việc theo học ngành Y nhưng theo học ngành Dược bạn cũng cần phải tiếp thu kiến thức chuyên sâu và thực hành hóa dược mới đảm bảo được công việc của mộ Dược sĩ khi ra nghề. Tuy nhiên, ngành Dược rất linh hoạt, không gò bó bạn ở môi trường bệnh viện như theo học ngành Y nên nếu bạn là người năng động, thích làm kinh doanh, bào chế dược liệu thì nên chọn ngành Dược. Sau khi học xong, trở thành Dược sĩ bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như các cơ sở y tế, doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm, bào chế thuốc, mở quầy thuốc tư nhân, làm Trình Dược viên hoặc Marketing Dược…

Chính vì sự cần thiết của ngành Dược trong cuộc sống nên người hành nghề Dược cũng có cơ hội phát triển tốt. Người hành nghề có thể có mức lương cao và ổn định sau khi tốt nghiệp. Đây là một lựa chọn đáng để các bạn quan tâm.

Nói tóm lại, ngành Y và ngành Dược đều là những lựa chọn tốt, mang lại cho bạn mức lương cao, hấp dẫn cũng như sự tôn vinh của xã hội. Tùy vào năng lực và khả năng của mình, bạn có thể đăng ký chuyên ngành phù hợp để có tương lai tươi sáng hơn. Nếu bạn quan tâm và mong muốn theo học các ngành Y Dược trong năm 2021 vui lòng liên hệ với phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để được tư vấn tốt nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur:

Địa chỉ: 212 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0996.212.212 – 0886.212.212

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn