Nên học ngành Dược hay Điều dưỡng trong năm 2020

681

Ngành Dược và ngành Điều dưỡng đang là 2 ngành trọng điểm của nền Y học hiện đại. Vậy nên theo học ngành nào trong năm 2020?

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y dược năm 2020

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y dược năm 2020

Tầm quan trọng của ngành Y dược trong cuộc sống

Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao do chất lượng cuộc sống được cải thiện hơn so với trước kia. Bên cạnh đó cũng kéo theo một số dịch bệnh khó lường gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân. Chính vì vậy xã hội hiện đại đang rất hy vọng vào sự đổi mới của ngành Y đặc biệt là ngành Dược và Điều dưỡng. Đây chính là cơ hội việc làm cho các bạn trẻ có đam mê và mong muốn có công việc ổn định sau này.

Ngành Dược và Điều dưỡng giống nhau như nào?

Theo trang tin tức Y dược, ngành Dược và ngành Điều dưỡng hiện nay đều là nhóm ngành chăm sóc sức khỏe, yêu cầu kỹ thuật đối với hai ngành này luôn phải ở mức độ tuyệt đối, không được phép xảy ra sai sót. Chính vì vậy kiến thức ngành học trên ghế nhà trường là yếu tố chú trọng hàng đầu. Vì sau khi hành nghề có thể “ sai một ly đi một dặm” ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh.

Không chỉ về chuyên môn nghề nghiệp người theo ngành cần phải tạo cho bản thân sự kiên nhẫn, cẩn thận, khéo léo đặc biệt là y đức ngành Y. Đây là điểm quan trọng nhất để giúp bạn có thể thành công với sự lựa chọn của bản thân.

Về kỹ năng giao tiếp, cả hai ngành Dược và Điều dưỡng đều đòi hỏi cần phải có khả năng xử lý tình huống với bệnh nhân. Cho dù bạn là Điều dưỡng viên hay một Dược sĩ thì việc chăm sóc bệnh nhân, chuẩn đoán sơ bộ là trách nhiệm của bạn, đồng thời đó chính là nguồn động viên khích lệ tinh thần đến bệnh nhân.

Tuyển sinh cao đẳng Y dược Pasteur năm 2020

Tuyển sinh cao đẳng Y dược Pasteur năm 2020

Công việc của ngành Dược và Điều dưỡng khác nhau như thế nào?

Là 2 ngành quan trọng của bộ máy chăm sóc sức khỏe nhưng công việc của ngành Dược và Điều dưỡng có những điểm khác nhau. Mỗi một ngành cần chú trọng kiến thức chuyên ngành và tay nghề riêng biệt.

Công việc của các sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng. Đó là trực tiếp đón nhận bệnh nhân, nhận định tình trạng bệnh, làm thủ tục hành chính và lên kế hoạch chăm sóc, là đối tác của Bác sĩ trong suốt quá trình từ khi bệnh nhân tham gia điều trị và trong quá trình hồi phục đến khi bệnh nhân xuất viện. Công việc của các Điều dưỡng viên sẽ luôn theo sát với mỗi bệnh nhân là một cánh tay đắc lực giúp đỡ Bác sĩ nắm được tình hình của bệnh nhân cũng như giúp đỡ bệnh nhân xoay sở trong suốt quá trình điều trị.

Ngành Dược sẽ có tính chất khác với ngành Điều dưỡng. Sau khi bạn tốt nghiệp Cao đẳng Dược, Đại học Dược bạn hoàn toàn có thể tự mở một quầy thuốc, nhà thuốc để kinh doanh riêng, phân phối thuốc đến tay bệnh nhân. Môi trường làm việc đối với ngành Dược cũng rất đa dạng, không chỉ bán thuốc mà dược sĩ còn có thể làm việc tại các Viện nghiên cứu, bào chế thuốc, kiểm định sản phẩm thuốc…

Chính vì vậy dù bạn theo học ngành nào cũng là sự lựa chọn đúng đắn, chỉ là sự đam mê của bạn dành cho ngành nào nhiều hơn mà thôi. Điều quan trọng nhất là chính bản thân các bạn cần phải định hướng rõ ràng để tránh hối hận sau này.

Hiện tại, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur là ngôi trường đào tạo Cao đẳng Y dược hàng đầu cả nước. Trong đó đào tạo Cao đẳng Dược và Cao đẳng Điều dưỡng là những ngành được quan tâm hàng đầu. Đây được coi là ngành đào tạo trọng điểm của trường với sự đầu tư về hệ thống cơ sở vật chất và giảng viên có trình độ cao. Sinh viên hoàn toàn tự tin khi tốt nghiệp với kiến thức chuẩn và tay nghề cao. Để biết thêm thông tin chi tiết các bạn trẻ có thể liên hệ đến địa chỉ:

Trường cao đẳng Y dược Pasteur:

Địa chỉ: 212 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0996.212.212 – 0886.212.212

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn