Điều kiện đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020

624

Trước những thay đổi về quy chế tuyển sinh năm 2020 do ảnh hưởng của Covid-19. Năm 2020, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược có thay đổi gì không?

Điều kiện đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020

Là một ngành nghề có đặc thù riêng, có sự liên quan trực tiếp và gián tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người. Do đó, ngành Dược đòi hỏi những sinh viên Cao đẳng Dược phải được đào tạo trong môi trường chất lượng, được thực hành, trải nghiệm thực tế để nâng cao tay nghề và khi ra trường mới có thể làm được việc ngay.

Điều kiện đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020

Đối với các thí sinh, việc chọn học Trường Đại học Y Dược hay Cao đẳng Y Dược là điều không hề dễ dàng đối với mỗi thí sinh và phụ huynh. Một môi trường chất lượng không những phải đảm bảo yếu tố môi trường có cơ sở vật chất tốt, trình độ sư phạm chuyên nghiệp, mà còn phải là môi trường Y khoa đạt chuẩn để phát triển kỹ năng Y nghiệp. Và Trường Cao đẳng Y dược Pasteur là một trong số ít ngôi trường cao đẳng đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên.

Trước những thay đổi về quy chế tuyển sinh năm 2020 do ảnh hưởng của Covid-19, thực hiện theo quy định tuyển sinh của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chuyên ngành Dược với điều kiện xét tuyển như sau:

  • Thí sinh phải hoàn thành chương trình học THPT và có bằng tốt nghiệp THPT/BTVH hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp.
  • Thí sinh là công dân Việt Nam, không phân biệt giới tính, tôn giáo, vùng miền, dân tộc, độ tuổi.
  • Thí sinh không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh phải có đầy đủ sức khỏe để theo học chương trình đào tạo của Nhà trường.

Nhà Trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thẳng đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, do đó thí sinh chỉ cần đáp ứng được tiêu chí này là đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường. Đây được xem là cơ hội cho những thí sinh muốn theo học ngành Dược nhưng năng lực không đủ để thi vào các trường Đại học Y Dược.

Cao đẳng Dược hệ chính quy được đào tạo trong thời gian 03 năm

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược năm 2020

Với hơn 10 kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo cán bộ nhân viên y tế nhóm ngành sức khỏe, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng cao được Bộ Lao động thương binh & Xã hội công nhận, được phụ huynh – học sinh tin tưởng lựa chọn đăng ký theo học Cao đẳng Y Dược với các chuyên ngành mũi nhọn như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu – phục hồi chức năng…

Đối với hệ đào tạo chính quy tại Trường, những thí sinh đủ điều kiện trở thành tân sinh viên ngành Dược năm 2020 sẽ được trải qua thời gian đào tạo là 3 năm. Chương trình đào tạo chuyên ngành Dược tại Nhà trường được cập nhật bám sát thực tiễn theo chuẩn khung chương trình của Bộ Y tế và sự phát triển của thế giới, cùng với đó là đội ngũ giảng viên ưu tú là các Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết với sinh viên. Với phương pháp giảng dạy khoa học và lòng yêu nghề của những thầy cô tiến sĩ Y Dược, thạc sĩ Y học, Bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi, tâm huyết, tận tình sẽ tạo cảm hứng học tập ngành Dược cho sinh viên, giúp sinh viên học tại Trường sẽ có thêm nhiều niềm tin và động lực để trao đổi kinh nghiệm, kiến thức y học.

Hiện nay, ngoài một số trường Đại học Y Dược đào tạo theo mô hình trường Y – bệnh viện, thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng là một trong số ít trường Cao đẳng Y Dược đào tạo theo mô hình này. Ngoài ra, sinh viên còn được thực hành, tiếp xúc trực tiếp với người bệnh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, là điều kiện rất tốt giúp sinh viên làm quen với môi trường làm việc thực tế, nâng cao tay nghề và sự nhạy bén trong xử lý các tình huống.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược tại Trường, sinh viên có thể xin được việc và làm được việc ngay những công việc tại các địa chỉ làm việc như:

  • Nhà thuốc Bệnh viện.
  • Nhà thuốc Tư nhân.
  • Trình dược viên
  • Khoa Dược Bệnh viện.
  • Công ty sản hoặc kinh doanh thuốc.
  • Các viện nghiên cứu, trung tâm kiểm định chất lượng thuốc…

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược 2020

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020

Những thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 ngoài đáp ứng đủ điều kiện xét tuyển do Nhà trường đề ra thì thí sinh còn phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm những giấy tờ như sau:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu Nhà trường năm 2020.
  • 02 Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT/BTVH (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2019 trở về trước) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (nếu tốt nghiệp năm 2020).
  • 02 Bản sao công chứng Học bạ THPT/BTVH.
  • 01 Bản sao công chứng Giấy khai sinh có dấu của chính quyền địa phương.
  • 02 Bản sao công chứng Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước.
  • 01 Giấy khám sức khỏe có xác nhận của cơ quan y tế.
  • 02 ảnh 4×6 và 04 ảnh 3×4 (chụp không quá 06 tháng)
  • Các giấy tờ chứng nhận ưu tiên khác (02 Bản sao công chứng, nếu có).

Ngoài tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Dược hệ chính quy, Nhà trường còn thông báo tuyển sinh đào tạo hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Liên thông Cao đẳng Dược trong năm 2020. Sau khi hoàn thiện xong hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh cần gửi về Văn phòng tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ngay từ hôm nay để được xét tuyển trong thời gian ngắn nhất.

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn