Thông báo tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược năm 2019

989

Lộ trình thực hiện thông tư chuẩn hóa nguồn nhân lực Y tế ngày càng đến gần, việc học Liên thông Cao đẳng Dược ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Thông báo tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược năm 2019

Thông báo tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược năm 2019

Theo thống kê của Bộ Y tế thì hiện nay đa số các Dược sĩ làm việc tại các cơ sở Y tế chỉ có trình độ Trung cấp. Trình độ của nguồn nhân lực Dược sĩ còn hạn chế là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc cho bệnh nhân, vì thế Bộ Y tế yêu cầu đến năm 2021 nhân lực trong ngành sẽ phải chuẩn hóa trình độ Cao đẳng nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ Y tế, đồng thời đáp ứng nhu cầu hội nhập y khoa với các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Trước thông tư chuẩn hóa cán bộ, viên chức Y tế thì mỗi Dược sĩ phải chủ động lên kế hoạch học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu mới.

Thông tin tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược năm 2019

Thực hiện chủ trương chuẩn hóa cán bộ Y tế trình độ Cao đẳng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được Bộ Y tế giao chỉ tiêu đào tạo tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược học tại Hà Nội năm 2019 bổ sung nguồn nhân lực có tay nghề cao cho ngành Y tế Việt Nam.

Điều kiện đăng ký học Liên thông Cao đẳng Dược là thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp Dược hoặc Trung cấp ở một trong các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe. Lưu ý đối với những thí sinh liên thông không đúng chuyên ngành đã tốt nghiệp thì cần học thêm chứng chỉ chuyển đổi 03 tháng để phù hợp với chuyên ngành dự thi.

Thời gian đào tạo: Thời gian đào tạo liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng Dược là 1,3 năm, trường hợp thí sinh liên thông chéo ngành thì thời gian học là 18 tháng (trong đó 03 tháng là thời gian để học chứng chỉ chuyển đổi phù hợp với ngành liên thông). Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng chuyên ngành Dược, được tham gia thi tuyển công chức/viên chức ngành Y tế hoặc tiếp tục học liên thông lên Đại học Dược nếu như có nguyện vọng.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có tổ chức khung giờ học vào hai ngày Thứ 7 và Chủ nhật nhằm tạo điều kiện cho những thí sinh không có điều kiện đi học trong giờ hành chính, thí sinh có thể thu xếp công việc để đi học mà không ảnh hưởng đến công việc hiện tại.

Hình thức tuyển sinh là thi tuyển kiểm tra chất lượng đầu vào hệ Cao đẳng. Thí sinh sẽ thi 3 môn bao gồm: Môn cơ sở + môn cơ sở ngành + môn chuyên ngành. Nội dung thi đều là những kiến thức cơ bản không quá khó khăn, thí sinh ôn tập kỹ trước khi thi là có thể dễ dàng vượt qua.

Thời gian nhận hồ sơ: Nhà trường tuyển sinh liên tục trong năm, mỗi tháng dự kiến sẽ có một đợt thi tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược, Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng …, thí sinh có nguyện vọng học có thể nộp hồ sơ luôn từ bây giờ.

Thông tin tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược năm 2019

Thông tin tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược năm 2019

Hồ sơ đăng ký học Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2019 gồm những gì?

Thí sinh có nhu cầu đăng ký học vui lòng nộp hồ sơ Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bao gồm những giấy tờ như sau:

  • Phiếu đăng ký dự thi liên thông Cao đẳng Y Dược;
  • Chứng chỉ chuyển đổi phù hợp với chuyên ngành dự tuyển (đối với các thí sinh đăng ký dự thi không đúng chuyên ngành đào tạo đã tốt nghiệp);
  • Bản photo bằng tốt nghiệp Trung cấp và tương đương (có công chứng);
  • Bản photo sổ học tập/bảng điểm Trung cấp (có công chứng);
  • 02 phong bì dán tem thư và ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ của thí sinh.
  • 04 ảnh cỡ 4×6, ảnh chụp không quá 6 tháng. Mặt sau ảnh ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh;
  • 02 Bản bằng tốt nghiệp THPT

Nhà trường nhận hồ sơ vào giờ hành chính tất cả các ngày từ Thứ 2 đến Chủ nhật, thí sinh vui lòng nộp hồ sơ về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội: Phòng đào tạo 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Hà Nội