Tổng hợp những điểm mới trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

835

Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) đã thông tin về một số điểm mới trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 thí sinh cần nắm được những điểm mới này để chủ động hơn trong quá trình ôn tập và thi cử.

Tổng hợp những điểm mới trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Tổng hợp những điểm mới trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp được thì Bộ GD&ĐT đã thông tin về một số điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, theo đó đề thi sẽ bao gồm kiến thức từ lớp 10 đến lớp 12 và hiện tại vẫn chưa chốt phương án thi chính thức khiến nhiều trường phổ thông lo lắng. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 dự kiến giống các năm trước. Bộ GD&ĐT tổ chức một kỳ thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và là căn cứ xét tuyển đại học.

Tổng hợp những điểm mới trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Dưới đây là những điểm mới trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 mà thí sinh cần lưu ý:

  • Đề thi sẽ bao gồm kiến thức từ lớp 10 đến lớp 12

Liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2019, ông Phạm Như Nghệ – Vụ phó GD&ĐT vừa cho biết, phạm vi kiến thức trong đề thi sẽ bao gồm cả lớp 10, 11 và 12. Trong đó kiến thức lớp 12 là chủ yếu. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng đề thi năm quá khó, năm lại quá dễ, Vụ Giáo dục ĐH sẽ cho học sinh làm thử và giáo viên phản biện đề với số lượng lớn hơn, phạm vi rộng hơn, đảm bảo cho đề chính thức đạt mục tiêu vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa đủ phân hóa để các trường căn cứ vào đó xét tuyển ĐH. Ngoài ra, đề thi sẽ ra hướng tới mục tiêu là lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học.

Đề thi sẽ bao gồm kiến thức từ lớp 10 đến lớp 12

Đề thi sẽ bao gồm kiến thức từ lớp 10 đến lớp 12

  • Công tác coi thi sẽ có sự thay đổi

Việc coi thi cũng sẽ thay đổi theo hướng trường ĐH, CĐ địa phương sẽ không tham gia coi thi tại địa phương đó mà sẽ phải làm công tác coi thi tại địa phương khác.

  • Chấm thi tập trung

Để đảm bảo sự khách quan, tính chính xác và công bằng, kỳ thi THPT 2019 sẽ không chấm thi tại các tỉnh như trước đây là sẽ tập trung tại điểm được chỉ định. Việc chấm thi cũng sẽ có một vài thay đổi. Cụ thể, bài trắc nghiệm sẽ không giao cho các địa phương chủ trì như trước đây mà chuyển cho các trường ĐH. Theo phương án dự kiến thì có thể bài sẽ do các thầy cô tại trường Đại học chủ trì chấm.

  • Cách quản lý bài thi

Năm nay, phần mềm chấm thi và cách quản lý bài thi, điểm thi cũng sẽ được điều chỉnh nhằm đảm bảo sự chính xác, khách quan nhất.  Năm 2019, Bộ GD&ĐT vẫn chủ trương cho các trường được phép tuyển nhiều đợt trong năm. Tuy nhiên, theo đánh giá chung thì các trường ở top trên và top giữa chỉ cần tuyển 1 lần là đủ số lượng và tuyển bổ sung thường rất ít, do đó học sinh cần nắm chắc các thông tin và có định hướng phù hợp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp