Dự kiến điểm chuẩn Đại học sẽ tăng trong năm 2017

1076

Sau khi kì thi THPT Quốc gia 2017 kết thúc, nhiều giáo viên nhận định điểm chuẩn Đại học năm nay sẽ cao hơn so với nhiều năm trước.

Nhiều thí sinh phấn khởi khi bước ra khỏi phòng thi

Nhiều học sinh so đáp án đạt điểm khả quan

Theo Thầy giáo Phạm Hồng Danh, trường THPT Vĩnh Viễn, TP. HCM cho biết, qua theo dõi đều đặn kì thi năm 2017 và các năm trước thì điểm môn Anh và môn Ngữ Văn sẽ cao hơn do đề thi dễ hơn. Đối với môn ngữ văn, một đề thi quá an tòa và quen thuộc với thí sinh sẽ có cơ hội được điểm cao hơn. Các môn còn lại theo đánh giá chung Các môn Toán, Lý, Hóa sẽ có phổ điểm cao hơn do đề thi cũng dễ hơn.

Đồng quan điểm, Thầy Lê Xuân Sơn, Phó hiệu trưởng kiêm giáo viên dạy Toán Trường THPT Chuyên ĐH Vinh cho rằng, với việc chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm, xác xuất chọn ngẫu nhiên trúng đáp án của 5 câu khó nhất trong đề để vượt qua điểm 9 không phải ít.

Các trường Đại học dự kiến sẽ tăng điểm chuẩn 

Ông Nguyễn Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho rằng, thời điểm này chưa thể đưa ra nhận định gì về điểm thi và điểm chuẩn. “Nếu điểm thi cao thì điểm chuẩn cao, điểm thi thấp điểm chuẩn thấp”.

Qua thông tin tiếp nhận từ nhiều học sinh cung cấp, thầy Nguyễn Thành Công, giáo viên Sinh học Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, cho biết: Các ngành mà năm trước trúng tuyển ở mức từ 22 – 24 điểm năm nay có thể tăng 1 – 2 điểm” – thầy Công nhận định. Cá biệt, điểm chuẩn vào Học viện Quân y có thể tăng lên khó lường trước được vì số chỉ tiêu giảm xuống”.

Nhiều thí sinh dự kỳ thi năm nay đều cảm thấy thoải mái với kết quả làm bài thi của mình

Dự kiến, điểm chuẩn các trường Đại học, Cao đẳng năm nay sẽ tăng

Từ đây, thầy Công cũng nhận định rằng việc điểm thi cao hơn có thể dẫn tới việc các thí sinh đồng loạt điều chỉnh lại nguyện vọng theo hướng các trường top cao hơn. Chính điều này sẽ làm cho điểm trúng tuyển vào các trường top trên cao hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó nguy cơ nhiều thí sinh bị trượt nếu không phân tích kĩ tình hình.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trước tình hình điểm chuẩn dự kiến của các trường Đại học tăng đặc biệt là những Trường Đại học khối ngành Y Dược, nhiều thí sinh lo lắng không biết mình có thể được học tại trường theo đúng ngành mình mong muốn hay không. Để giảm bớt đi sự lo lắng đó, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội đạt đủ tiêu chuẩn mà Bộ Y tế đề ra, trong năm nay Nhà trường thông báo xét tuyển cao đẳng Y Dược với yêu cầu chỉ cần tốt nghiệp THPT.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tại đây, sinh viên sẽ được tham gia vào môi trường học tập tốt nhất với 3 ngành học để lựa chọn: Cao đẳng xét nghiệm, Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng Dược…. Đặc biệt, Cao Đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh theo hình thức xét học bạ THPT,  đây chính là một yếu tố thuận lợi cho những học sinh yêu thích ngành Y Dược.

Cao đẳng Y dược Pasteur sẽ tạo cơ hội cho các học viên được học tập trong môi trường tốt nhất với sự giảng dạy của các giảng viên có kinh nghiệm, nhiệt huyết. Đồng thời, nhà trường cũng liên kết với nhiều bệnh viện và có bệnh viện riêng là Bệnh viện Y học cổ truyền Trường Giang. Những sinh viên học tại trường sẽ có cơ hội thực tập tại các bệnh viện này để học hỏi kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế.

Các thí sinh có niềm đam mê với lĩnh vực này có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại địa chỉ:

Trường Cao đẳng  Y Dược Pasteur Hà Nội: Phòng B106 nhà B – 131 Thái Thịnh – Quận Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 0439.131.131 – 0996.131.131.

Hòa – truongcaodangyduochanoi.edu.vn