ĐHQG Hà Nội tuyển hơn 8.500 chỉ tiêu các ngành năm 2018

959

Đại học Quốc gia Hà Nội trong năm 2018 thông báo tuyển sinh trên 8.500 chỉ tiêu theo học 105 chương trình đào tạo bậc đại học chuẩn, chất lượng cao.

ĐHQG Hà Nội tuyển hơn 8.500 chỉ tiêu các ngành năm 2018
ĐHQG Hà Nội tuyển hơn 8.500 chỉ tiêu các ngành năm 2018

Mới đây Trường ĐHQG Hà Nội chính thức thông báo tuyển sinh trên 8.500 chỉ tiêu theo học 105 chương trình đào tạo chuẩn, tiên tiến, tài năng bậc đại học thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, Giáo dục, Luật học, Y – Dược, Kinh tế, Quản trị Kinh doanh.

Đặc biệt thông tin mà Tin tức Y Dược cập nhật, năm 2018 đánh dấu bước đổi mới trong công tác tuyển sinh của trường khi các thí sinh tham gia xét tuyển được phép sử dụng các kết quả thi từ nhiều cuộc thi khác nhau, bao gồm: Kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia; kết quả thi đánh giá năng lực còn hạn sử dụng do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức; kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ), chứng chỉ quốc tế Cambridge International Examinations A-Level. Theo đó đây là năm đầu tiên Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển đối tượng sử dụng kết quả SAT.

Cũng trong năm 2018, nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng 4.0 trong thời gian tới, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục phát triển các chương trình đào tạo theo hướng liên ngành và xuyên ngành.Các chương trình đào tạo mới tuyển sinh năm 2018 gồm:

  • Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng
  • Kỹ thuật Robot
  • Công nghệ Hàng không Vũ trụ
  • Khoa học Thông tin Địa không gian
  • Sư phạm tiếng Đức
  • Quản trị Trường học…
Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh năm 2018
Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh năm 2018

Bên cạnh đó những chương trình đào tạo truyền thống cũng được chuyển đổi theo hướng mô hình đào tạo chất lượng cao đáp ứng Thông tư 23 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tại các diễn đàn Cao đẳng Y Dược Hà Nội, tuyển sinh Đại học – Cao đẳng,… cũng không ngừng cập nhật những tin tức nóng hổi về các ngành tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong đó các chương trình đào tạo đều có sử dụng tổ hợp xét tuyển bài thi ngoại ngữ nhằm đảm bảo năng lực ngoại ngữ cần thiết để thí sinh theo học tốt các chương trình đào tạo đáp ứng vị trí việc làm trình độ quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt trong năm 2018 này, trường còn mở thêm ngành “Đông Nam Á học” (thuộc Trường Đại học Khoa  học Xã hội và Nhân văn), đánh dấu bước quan trọng khi đây là năm đầu tiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh bậc đại học đối với ngành học này. Không chỉ chú trọng trong công tác tuyển sinh, Đại học Quốc gia Hà Nội còn không ngừng đẩy mạnh các hoạt động thu hút và xét tuyển đối với các sinh viên quốc tế theo học các chương trình đào tạo chất lượng cao, chuẩn quốc tế trong năm 2018.

Không chỉ có trường Đại học Quốc gia Hà Nội có những thay đổi tích cực khi mở rộng đối tượng xét tuyển mà các trường chuyên ngành Y Dược như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng có những bước đột phá trong công tác tuyển sinh. Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh các ngành:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2018

Điều kiện xét tuyển đơn giản khi thí sinh chỉ cần có bằng tốt nghiệp THPT, không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự và đảm bảo sức khỏe theo học. Đặc biệt trong đó, đối tượng ưu tiên miến giảm học phóí 100% năm 2018 là những thí sinh có 3 môn khối A là Toán – Lý – Hóa hoặc Toán – Sinh – Hóa từ 8,0 trở lên và hạnh kiểm khá trở lên sẽ được miễn giảm 100% hóa phí năm 2018 với thời gian đào tạo 3 năm.

Hiện Nhà trường đang thu hồ sơ tuyển sinh, nếu bạn có mong muốn theo học có thể gửi về địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ngay từ hôm nay.