Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học Y Dược năm 2018

1234

Năm 2018 với tổng 30 chỉ tiêu dành cho sinh viên đã tốt nghiệp Công nghệ sinh học, Sinh học, Hóa sinh, Kỹ thuật y sinh từ các trường khối Đại học Quốc gia.

Điều kiện vào Khoa Y ĐHQG TP HCM cho người tốt nghiệp đại học

Tuyển sinh Văn bằng 2 Đại học Y Dược năm 2018 với sinh viên tốt nghiệp Công nghệ sinh học, Sinh học…

Điều kiện vào Khoa Y ĐHQG TP HCM cho người tốt nghiệp đại học

Khác hẳn với những năm trước, đây là năm đầu tiên Khoa Y mở rộng đối tượng xét tuyển ngành Y khoa chất lượng cao cho sinh viên tốt nghiệp đại học thuộc các trường thành viên Đại học Quốc gia TP HCM. Đặc biệt chương trình học chỉ dành cho những đối tượng sinh viên tốt nghiệp không quá 3 năm, đạt điểm trung bình từ 7,5 trở lên. Trước sự cải cách trong chương trình học Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y Đại học Quốc gia TP HCM, đã có những chia sẻ trên trang tin tức Cao đẳng Y dược như sau: Đây là nét đặc thù vốn có của đào tạo y khoa ở các nước tiên tiến. Chương trình học tập trung toàn thời gian, kéo dài tối đa 5 năm. Nhờ nền tảng kiến thức sẵn có, thí sinh đã tốt nghiệp các ngành Công nghệ sinh học, Sinh học, Hóa sinh, Kỹ thuật y sinh có thể hiện thực hóa ước mơ làm bác sĩ.

Cũng theo Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đặng Vạn Phước thì từ năm học 2018-2019, khoa đào tạo ngành Y khoa theo hình thức chất lượng cao. Khoảng 40% khối lượng kiến thức giảng dạy bằng tiếng Anh, trải đều từ khối đại cương, y cơ sở và thực tập lâm sàng tại bệnh viện. Với những thí sinh trúng tuyển nhưng chưa có chứng chỉ IELTS 5,5 hoặc tương đương phải tham gia kỳ kiểm tra trình độ. Nếu chưa đạt yêu cầu về điểm ngưỡng sẽ học tiếng Anh tăng cường.

Điểm mới của chương trình đào tạo là tích hợp giữa kiến thức cơ bản với các tình huống lâm sàng, tập trung vào phương pháp học nhóm nhỏ giúp sinh viên hình thành khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, truyền đạt ý tưởng nhằm giúp các em nắm vững được kỹ năng chuyên môn và kiến thức nghề nghiệp. Chương trình học của nhà trường sẽ được trường Đại học Y Khoa Vienna (Áo) hỗ trợ thực hiện. Bên cạnh đó chương trình y khoa tích hợp là giải pháp đổi mới trong đào tạo bác sĩ. Với kinh nghiệm triển khai và lợi thế sử dụng sức mạnh hệ thống Đại học Quốc gia TP HCM, Khoa Y tự tin nghĩ đến một khâu quan trọng của đổi mới đào tạo y khoa”, Giáo sư Phước cho biết thêm.

Văn bằng 2 Cao đẳng Y dược điều kiện học phù hợp với nhiều đối tượng sinh viênVăn bằng 2 Cao đẳng Y dược điều kiện học phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y dược lựa chọn mới của nhiều bạn trẻ

Dựa vào điều kiện của Khoa Y ĐHQG TP HCM có thể thấy, để trở thành bác sĩ, dược sĩ bắt buộc bạn phải là những người tốt nghiệp Công nghệ sinh học, Sinh học, Hóa sinh, Kỹ thuật y sinh từ các trường khối Đại học Quốc gia. Dễ nhận thấy đây là một điều kiện học tập khá khắt khe mà không phải ai cũng có thể đáp ứng được.

Trước nhu cầu khan hiếm nguồn nhân lực trong ngành Y dược cũng như cơ hội việc làm cao cùng mức thu nhập “màu mỡ”, hiện nay khá nhiều bạn trẻ trong những khối ngành khác cũng mong muốn được học chuyển đổi để có thể hợp thức hóa bằng cấp cùng trình độ chuyên môn nhằm thử sức bản thân ở một môi trường làm việc mới. Trong trường hợp sinh viên không tốt nghiệp khoa Công nghệ sinh học, Sinh học, Hóa sinh, Kỹ thuật y sinh từ các trường khối Đại học Quốc gia các em hoàn toàn có thể đăng ký sang học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược hoặc Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur với điều kiện xét tuyển là sinh viên đã tốt nghiệp từ CĐ, ĐH trong bất kỳ nhóm ngành nào thuộc hệ thống giáo dục Việt Nam. Một trong những lợi thế lớn đối với sinh viên chuyển đổi sang Văn bằng 2 Cao đẳng Dược, hoặc Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng là sinh viên sẽ được xét tuyển thẳng và đào tạo ngắn gọn trong thời gian 2 năm để được cấp bằng và đủ điều kiện hành nghề. Nếu đặt nên bàn cân dễ nhận thấy hình thức học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng/ Dược có phần nhỉnh hơn khi điều kiện tuyển sinh phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên. Mặc dù là hệ Cao đẳng nhưng hiện nay với sự đầu tư mạnh mẽ trong chất lượng giảng dạy, sinh viên Nhà trường hoàn toàn được học tập trong những điều kiện tốt nhất, chương trình học đi sâu vào thực tế thay vì đặt nặng về mặt lý thuyết.

Nếu nhận thấy chương trình học Văn bằng 2 hệ Cao đẳng phù hợp với bản thân cũng như có thể giúp sinh viên thực hiện hóa ước mơ về ngành Y dược các em có thể đăng ký học trong thời gian sớm nhất về địa chỉ Trường Cao đẳng Y dược Pasteur.

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn