Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng Dược sĩ Việt Nam trong năm 2019

1580

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Dược sĩ cũng như cải thiện năng lực chuyên môn của Dược sĩ Trung cấp thì việc theo học Liên thông Cao đẳng Dược năm 2019 là điều cần thiết.

Biện pháp nào để nâng cao chất lượng Dược sĩ Việt Nam năm 2019

Biện pháp nào để nâng cao chất lượng Dược sĩ Việt Nam năm 2019

Thực trạng nguồn nhân lực ngành Dược sĩ ở Việt Nam

Dược sĩ Đặng Nam Anh giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, nguồn nhân lực ngành Dược sĩ ở Việt Nam hiện nay vừa yếu về chất lượng vừa thiếu về số lượng. Theo đó tỷ lệ Dược sĩ / Số dân ở Việt Nam thuộc hàng thấp nhất thế giới tỷ lệ này chỉ là 1,5 đến 1,7 con số mà Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo là từ 4 đến 5 Dược sĩ / Số dân, có thể dễ dàng nhận thấy số lượng Dược sĩ ở Việt Nam hiện nay là thiếu rất nhiều.

Tại sao nói chất lượng Dược sĩ ở Việt Nam hiện nay còn yếu? Theo những con số thống kê mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cung cấp thì đến nay cả nước có đến 120.875 Dược sĩ nhưng có đến hơn 92.000 Dược sĩ trình độ Trung Cấp (chiếm 76,2%), đây là một con số rất lớn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng nguồn nhân lực Dược sĩ ở Việt Nam hiện nay.

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Y tế nói chung và ngành Dược sĩ nói riêng, Bộ y tế đã ra thông tư 26 yêu cầu nhân viên Y tế phải có trình độ từ Cao đẳng trở lên. Cũng theo thông tư này đến năm 2021 nhân sẽ ngừng tuyển dụng Trung cấp Dược. Rất nhiều thí sinh có bằng Trung cấp các chuyên ngành sức khỏe đã nhìn thấy tiềm năng cũng như thách thức mà ngành Dược sĩ gặp phải trong thời gian tới nên đã lựa chọn theo học Liên thông Cao đẳng Dược. Học Liên thông Cao đẳng Dược thứ 7, chủ nhật được coi là cứu cánh để có thể nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Dược sĩ hiện nay.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược học tại Hà Nội năm 2019

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược học tại Hà Nội năm 2019 

Nên học Liên thông Cao đẳng Dược ở đâu tại Hà Nội trong năm 2019?

Nguồn nhân lực ngành Dược tuy thiếu nhưng tại sao vẫn có rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược, Đại học Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược,…vẫn không thể tìm cho mình một công việc phù hợp? Nguyên nhân chính đó là do những sinh viên này chưa lựa chọn được một ngôi trường phù hợp và chất lượng để theo học.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có rất nhiều trường Cao đẳng Y Dược đào tạo Liên thông Cao đẳng Dược nhưng để lựa chọn được một trường vừa chú trọng đào tạo kiến thức chuyên môn vừa chú trọng đào tạo kỹ năng tay nghề và kỹ năng mềm thì không phải trường nào cũng làm được, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong số ít những ngôi trường làm được điều đó.

Đứng trước nhu cầu thực tế tuyển dụng và nhu cầu học Liên thông Cao đẳng ngành Dược tăng mạnh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược học tại Hà Nội năm 2019 với điều kiện và thời gian học hết sức đơn giản:

Điều kiện theo học: Thí sinh chỉ cần có một bằng Trung cấp các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe như Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng,…đối với những thí sinh theo học Liên thông chéo ngành thì cần có chứng chỉ học chuyển đổi ngành Dược phù hợp.

Thời gian theo học ngắn và linh hoạt chính là ưu điểm của chương trình học này, sinh viên theo học Liên thông Cao đẳng Dược cũng giống như thời gian Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng, hay Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm,… đều là 1,3 năm. Sinh viên có thể học vào cả ngày thứ 7, chủ nhật.

Thí sinh có nhu cầu theo học Liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể liên hệ trực tiếp về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur Phòng đào tạo 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Hà Nội