Trường Đại học Luật TPHCM tăng 1.900 chỉ tiêu tuyển trong năm 2018

1265

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Luật TP.HCM vừa công bố đề án tuyển sinh năm 2018 với phương thức tuyển giống năm 2017 nhưng tăng chỉ tiêu từ 1.600 lên 1.900.

Trường Đại học Luật TPHCM tăng 1.900 chỉ tiêu tuyển trong năm 2018
Trường Đại học Luật TPHCM tăng 1.900 chỉ tiêu tuyển trong năm 2018

 Điểm đáng chú nhất trong mù tuyển sinh năm 2018 tại trường Đại học Luật TPHCM phải kể đến chính là việc tăng chỉ tiêu các ngành. Trong đó ngành Luật tăng 150 chỉ tiêu; Quản trị – Luật tăng 100 chỉ tiêu và các tiêu chí trong xác định điểm trúng tuyển được điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Trong đó, điểm học bạ 10%, điểm thi THPT quốc gia 60%, điểm bài kiểm tra năng lực 30%. Theo đó, so với năm trước thì bài kiểm tra đánh giá năng lực từ 40% xuống còn 30%. Tuy nhiên theo ý kiến mà Tin tức Y Dược cập nhật từ một đại diện của trường thì việc bài kiểm tra đánh giá năng lực giảm tỷ trọng điểm nhưng đây sẽ là phần có tính phân loại thí sinh cao.

Chỉ tiêu tuyển sinh 2018 Trường Đại học Luật TPHCM

Chỉ tiêu dự kiến của từng ngành sẽ tuyển trong năm 2018 như sau:​

Chỉ tiêu tuyển sinh 2018 Trường Đại học Luật TPHCM

Lưu ý, tổ hợp các môn xét tuyển, gồm:

– Tổ hợp truyền thống:

+ Khối A: Toán, Lý, Hóa;

+ Khối A1: Toán, Lý, tiếng Anh;

+ Khối C: Văn, Sử, Địa;

+ Khối D: Toán, Văn, Ngoại ngữ (D1: tiếng Anh, D3: tiếng Pháp; D6: tiếng Nhật).

Ngoài các tổ hợp xét tuyển truyền thống, năm 2018 trường bổ sung 3 tổ hợp môn mới gồm: Văn, Sử và Ngoại ngữ (D14 tiếng Anh) xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh; Toán, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ (D84 tiếng Anh, D87 tiếng Pháp, D88 tiếng Nhật) xét tuyển ngành Luật thương mại quốc tế, Quản trị – Luật, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh (chỉ xét tuyển D84); Văn, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ (D66 tiếng Anh, D69 tiếng Nhật, D70 tiếng Pháp) xét tuyển ngành Luật thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh (chỉ xét tuyển D66).

Hình ảnh Trường Đại học Luật TPHCM
Hình ảnh Trường Đại học Luật TPHCM

Không giống như tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, trường ĐH Luật TP.HCM trong năm 2018 sẽ tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra năng lực với 3 tiêu chí: xét điểm học bạ, xét điểm kỳ thi THPT quốc gia và điểm của bài kiểm tra năng lực. Trong đó, căn cứ kết quả xét tuyển và điểm của bài kiểm tra năng lực, trường sẽ định ra mức điểm chuẩn xét tuyển vào trường theo từng ngành và từng tổ hợp.

Đầu tiên, trường sẽ xét điểm trung bình ở 6 học kỳ THPT của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển (tiêu chí 1: chiếm tỷ trọng 10% điểm trúng tuyển) và điểm thi THPT quốc gia năm 2018 (tiêu chí 2: chiếm tỷ trọng 60% điểm trúng tuyển) từ cao xuống thấp để xác định những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ. Số lượng thí sinh được xét đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ không quá 300% so với chỉ tiêu dự kiến được phân bổ theo ngành và tổ hợp xét tuyển được quy định.

Tiếp theo đó là những thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ mới được tham gia làm bài kiểm tra đánh giá năng lực (tiêu chí 3: chiếm tỷ trọng 30% điểm trúng tuyển). Nhà trường sẽ xác định điểm trúng tuyển theo từng ngành, từng tổ hợp và xét từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu. Bài kiểm tra năng lực được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm trên giấy gồm 100 câu trong thời gian 75 phút (thang điểm 30).

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin để có tin tức cụ thể nhất!

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn