Thực phẩm cần tránh xa trong ngày “đèn đỏ” nếu muốn khỏe mạnh

79

Việc sử dụng những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe trong những “đèn đỏ” có thể dẫn đến đau đầu, đau cơ bắp, cơ thể nặng nề và rối loạn tiêu hóa.

Thực phẩm cần tránh xa trong ngày “đèn đỏ” nếu muốn khỏe mạnh
Thực phẩm cần tránh xa trong ngày “đèn đỏ” nếu muốn khỏe mạnh

Chị em mỗi tháng đều gặp những vấn đề khác nhau trong kỳ kinh nguyệt, có thể là mất ngủ, hay bị chuột rút, thèm ăn đồ ngọt,…và thật khó tránh khỏi tình trạng cơ thể nặng nề vì trữ nước. Điều này gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu nên rất dễ cáu gắt dù việc xảy ra có thể vô cùng đơn giản.

Tuy nhiên nếu áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý theo lời khuyên của các chuyên gia đến từ Tin tức ngành Y Dược có thể giúp bạn giảm những triệu chứng này và đỡ mệt mỏi hơn trong những ngày “đèn đỏ”.

Tránh xa thực phẩm đã qua chế biến

Ăn uống hợp lý không chỉ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh mà còn có tác dụng trong những ngày “đèn đỏ”. Theo đó nếu bạn ăn các loại thức ăn đã qua chế biến trong kỳ kinh nguyệt sẽ làm cơ thể giữ nước nhiều hơn ở dạ dày, tăng cảm giác nặng nề, khó chịu.

Nói không với đồ uống có cồn

Cảnh báo dành đến bạn, nếu sử dụng đồ uống có cồn trong những ngày này thì chỉ khiến các triệu chứng của bệnh trở nên tồi tệ hơn, tâm trạng bất ổn, kinh nguyệt không đều, chóng mặt, thèm đồ ngọt, v.v.

Hạn chế ăn thịt đỏ

Trong thịt đó chứa rất nhiều chất béo bão hòa, làm gia tăng tình trạng chuột rút. Việc ăn thịt đỏ trong những ngày đèn đỏ sẽ gây giữ nước và khiến tình trạng mụn nhọt của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn thèm ăn thịt, chỉ nên ăn ức gà không da và các loại cá chứa nhiều dầu.

Hạn chế ăn thịt đỏ trong kỳ kinh nguyệt.
Hạn chế ăn thịt đỏ trong kỳ kinh nguyệt.

Tránh các sản phẩm từ sữa

Nếu như những thực phẩm từ sữa trong những ngày thường có giá trị rất tốt đối với sức khỏe nhưng khi bước sang những ngày “đèn đỏ” thì việc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa như sữa, kem và pho mai gây ra các cơn chuột rút do chúng có chứa axit arachi.

Đồ ăn chứa nhiều chất béo

Trong một số tài liệu mà sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội ghi nhận, ăn các loại thức ăn nhiều chất béo như hamburger, khoai tay chiên, v.v. trong kỳ kinh nguyệt sẽ ảnh hưởng đến hoocmon, từ đó dẫn đến chuột rút và đầy hơi.

Tránh xa caffein

Có thể cafe là thức uống quen thuộc của rất nhiều người nhưng trong cafe có chứa nhiều caffein và chúng thật sự không tốt nếu bạn sử dụng vào những ngành “đèn đỏ” do caffein làm tăng huyết áp, gây lo lắng, mất nước và phá vỡ chu kỳ ngủ của bạn.

Không nên ăn ngũ cốc tinh chế

Ngũ cốc tinh chế là nguyên nhân gây táo bón và giữ nước nên bạn cần tránh tuyệt đối và thay vào đó là các loại ngũ cốc nguyên hạt vì chúng vừa có chỉ số đường huyết thấp vừa giúp bạn ổn định tiêu hóa và chống đói.

Không nên ăn ngũ cốc tinh chế
Không nên ăn ngũ cốc tinh chế

Hạn chế đồ ăn nhiều đường

Sự thay đổi hoocmon diễn ra trong kỳ kinh nguyệt khiến mức đường huyết trở nên không ổn định, đây cũng chính là lý do giải thích vì sao mà nhiều chị em thèm ăn đồ ngọt trong những ngày này. Tuy nhiên cần nhớ rằng những món đồ này sẽ khiến lượng đường trong máu bất ổn hơn, gây ra hiện tượng tâm trạng thay đổi thất thường và căng thẳng. Nếu thèm ăn đồ ngọt, bạn nên ăn salad hoa quả giàu chất xơ cùng với sữa chua ít béo.

Tránh đồ ăn nhiều muối, cay nóng

Dù bạn không làm trong lĩnh vực Y Dược hay theo học các khóa đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội thì có lẽ cũng biết đôi chút về việc cơ thể sẽ tích nước nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt nếu như ăn những thực phẩm chứa nhiều muối như thịt muối, món đồ đóng hộp,… hay những đồ cay có thể làm tăng axit trong dạ dày, gây ra các cơn chuột rút khó chịu. Do đó bạn nên hạn chế ăn những đồ ăn cay, mặn.

Việc ăn uống như thế nào là hợp lý và khoa học không phải ai cũng biết, đặc biệt là thời kỳ nhạy cảm như những ngày “đèn đỏ”. Với những thông tin trên, bên cạnh việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong một ngày thì các bạn cần tránh những đồ ăn không có lợi đến sức khỏe như được các chuyên gia cung cấp.

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn