Sẽ thay đổi cách tính điểm thi tốt nghiệp trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

807

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thay đổi cách tính điểm thi tốt nghiệp theo phương thức mới để hoàn thiện Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Sẽ thay đổi cách tính điểm thi tốt nghiệp trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Sẽ thay đổi cách tính điểm thi tốt nghiệp trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Sẽ thay đổi cách tính điểm thi tốt nghiệp trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, mục đích của việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vẫn là căn cứ để xét công nhận tốt nghiệp THPT đối với học sinh lớp 12. Đây cũng chính là kết quả nhằm đánh giá năng lực của học sinh ở chương trình phổ thông, một số trường Đại học, Cao đẳng cũng có thể sử dụng kết quả này để  làm cơ sở xét tuyển dựa trên tinh thần tự chủ.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 về mặt cơ bản thì phương thức tổ chức  kỳ thi vẫn được giữ nguyên nhưng sẽ có nhiều đổi mới, dự thảo để hoàn thiện kỳ thi hơn nữa. Cụ thể, cách thức triển khai kỳ thi sẽ có một số điều chỉnh ở các khâu ra đề thi, coi thi, chấm thi, công bố kết quả và phương thức sử dụng kết quả thi.

Khác với Kỳ thi THPT năm 2018, năm 2019, điểm trung bình năm lớp 12 của thí sinh sẽ chỉ còn chiếm 30% so với mức 50%. Theo nhận xét của cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội,  phương án này được nhiều chuyên gia giáo dục đánh giá cao vì năm 2018, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp nhờ có điểm trung bình năm lớp 12 hỗ trợ là rất cao.

Thậm chí, điểm học bạ gần như là “phao cứu sinh” để nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT, khiến nhiều em học sinh chủ quan trong việc học tập, thi cử. Vì vậy, phương án xét tốt nghiệp với điểm các bài thi THPT quốc gia sẽ chiếm 70% Bộ GD&ĐT đề xuất nhận được nhiều bộ ban ngành cùng công chúng cả nước ủng hộ. Tuy nhiên, với cách tính điểm này thì sẽ có một biến đổi lớn về công thức tính điểm thi tốt nghiệp. Cụ thể như sau:

Cách tính điểm thi tốt nghiệp trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Cách tính điểm thi tốt nghiệp trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Nếu giảm 20% điểm trung bình năm lớp 12 thì công thức tính tốt nghiệp sẽ thay đổi. Điều này sẽ tăng độ phụ thuộc điểm công nhận tốt nghiệp vào điểm trung bình cả năm. Hiện nay, Bộ GDĐT đang trình Chính phủ phương án thi theo tinh thần kỳ thi năm 2019 giảm áp lực, khó khăn với thí sinh nhưng đảm bảo độ tin cậy, đánh giá đúng chất lượng để các trường Đại học – Cao đẳng có cơ sở để sử dụng làm kết quả tuyển sinh vào các ngành đào tạo bậc cao hơn tại nhiều các trường điểm. Vì thế các em học sinh cần hết sức lưu ý và cố gắng học tập, ôn luyện kiến thức ngay từ thời điểm này.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược năm 2019

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược  năm 2019

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược  năm 2019

Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, với mô hình đào tạo ưu việt Bệnh viện – Trường học đã giúp sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có tỷ lệ sinh viên thất nghiệp thấp nhất.

Đối với nhiều sinh viên học tập tại môi trường Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, Cao đẳng Hộ sinh,…chất lượng, uy tín như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ là bước đệm cần thiết trước khi chuyển tiếp lên các cấp bậc cao hơn. Đây là bước chuẩn bị quan trọng đối với các bạn sinh viên vốn chưa quen và thích nghi với phương pháp học hiện đại, chú trọng vào chương trình học thực hành.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đổi mới chương trình học tập đi sâu vào kiến thức thực hành thông qua mô hình đào tạo Viện – Trường. Nhờ có chương trình học tốt mà sinh viên Nhà trường tốt nghiệp luôn đảm bảo được trình độ, kỹ năng công việc và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Ngoài việc đổi mới chương trình học trường còn chú trọng đầu tư vào đội ngũ giảng viên. Khi các giảng viên tại nhà trường đều là những giáo viên, PGS, tiến sĩ có chuyên môn được đào tạo từ những trường có danh tiếng.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2018 bằng một trong 3 cách sau:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Cách 2: Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến online tại đây:

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur địa chỉ Số 49 Thái Thịnh – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 –  0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn