Thêm nhiều ngành học mới trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng Y Dược năm 2018

895

Các trường Đại học, Cao đẳng dự báo sẽ có nhiều điểm mới trong mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng Y Dược năm 2018 với nhiều ngành mới sẽ xuất hiện.

Thêm nhiều ngành học mới trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng Y Dược năm 2018
Thêm nhiều ngành học mới trong tuyển sinh Đại học, Cao đẳng Y Dược 2018

Sẽ có thêm nhiều ngành học mới

Tại buổi tư vấn tuyển sinh mang chủ đề “Chọn ngành phù hợp: Khối ngành Y tế – sức khỏe”, các chuyên gia đã chỉ ra những điểm mới trong đợt tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2018, đặc biệt trong nhóm ngành Y Dược.

Phát biểu tại buổi tư vấn, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch – Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà cho biết, Nhà trường dự kiến trong mùa tuyển sinh năm 2018 sẽ tuyển 800 chỉ tiêu cho ngành Y đa khoa (trong đó có 400 TS có hộ khẩu từ các tỉnh khác và 400 thí sinh có hộ khẩu ở TP.HCM). Điều đó có nghĩa, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tuyển sinh cả 2 nhóm đối tượng có hộ khẩu TP. HCM và hộ khẩu ngoại tỉnh thay vì chỉ tuyển sinh thí sinh có hộ khẩu TP.HCM như năm 2017.

Cũng theo Tin tức Y Dược cập nhật, tính đến thời điểm hiện tại thì Trường Đại học Y Dược TP.HCM chưa có phương án tuyển sinh chính thức nhưng khả năng cao là giống năm 2017. Điều đó có nghĩa, trường sẽ lấy điểm của 3 môn Toán – Hóa – Sinh và xét thêm các tiêu chí phụ tùy vào từng ngành. Đặc biệt, trong đợt tuyển sinh Cao đẳng, Đại học năm 2018 Trường Đại học Y Dược TP.HCM sẽ tuyển sinh thêm ngành dinh dưỡng với 100 chỉ tiêuvới thời gian đào tạo 4 năm.

Sẽ có thêm nhiều ngành học mới
Sẽ có thêm nhiều ngành học mới

Nằm trong những trường tuyển sinh các ngành học mới, Trường Đại học Văn Lang thông báo tuyển thêm một số ngành sức khỏe như Xét nghiệm Y khoa, ngành Điều dưỡng, mỗi ngành sẽ tuyển 50 chỉ tiêu với nhiều tổ hợp môn trong đợt tuyển sinh năm 2018.

Năm 2018 cũng đánh dấu bước đổi mới trong công tác tuyển sinh các nhóm ngành tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Hiệu trưởng Trường, Tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến cho biết: “Bên cạnh việc tuyển sinh các ngành truyển thống của Nhà trường như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm thì năm 2018 Nhà trường sẽ tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu hệ chính quy. Bên cạnh đó là chương trình Văn bằng 2 và Liên thông Y Dược, đáp ứng nhu cầu theo học và nâng cao trình độ của đông đảo các bạn trẻ có đam mê ngành Y Dược”

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2018

Nhằm đáp ứng mong muốn học tập của đông đảo thí sinh hiện nay, Cao đẳng Y Dược Hà Nội thông báo tuyển sinh các ngành học cụ thể như sau:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)
Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2018
Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2018

Điều kiện tuyển sinh: tất cả các thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tạm thời đối với thí sinh thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018; có sức khỏe tốt và đảm  bảo không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phạm vi tuyển sinh: Trên phạm vi cả nước, không phân biệt tôn giáo, vùng miền, dân tộc.

Thời gian đào tạo: 3 năm

  • Hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược:
  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng.
  • 01 Bản photo bằng tốt nghiệp Trung cấp (có công chứng).
  • 01 Bản photo sổ học tập/bảng điểm Trung cấp (có công chứng).
  • 01 Chứng chỉ chuyển đổi phù hợp với chuyên ngành dự tuyển (đối với các thí sinh đăng ký dự thi không đúng chuyên ngành đào tạo đã tốt nghiệp).
  • Bốn ảnh cỡ 4×6, ảnh chụp không quá 6 tháng, mặt sau ảnh ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh.
  • Hai phong bì dán tem thư và ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ của thí sinh.
  • Giấy tờ ưu tiên nếu có.

Nếu bạn có những thắc mắc về thông tin tuyển sinh cũng như những đổi mới trong đợt tuyển sinh năm 2018, bạn có thể giải đáp qua địa chỉ:

  • Địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteue: Phòng 506 Tầng 5, Nhà 2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội
  • Điện thoại: 02439.131.131 – 0996.131.131.