Điều kiện để Điều dưỡng viên đi làm tại Nhật Bản trong năm 2019

980

Nắm được thông tin về điều kiện để các Điều dưỡng viên đi làm tại Nhật Bản trong năm 2019 sẽ giúp các bạn trẻ có ý thức rèn luyện phấn đấu để trở thành những ứng viên sáng giá nhất.

Điều kiện để Điều dưỡng viên đi làm tại Nhật Bản trong năm 2019

Hiện nay với sự thiếu hụt nhân lực trầm trọng đã khiến Chính phủ Nhật Bản đưa ra những chế độ và những chính sách vô cùng ưu đãi cho các cử nhân tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng từ nước ta. Vì thế các bạn trẻ nên nắm bắt cơ hội này để phát triển tương lai. Vậy điều kiện để Điều dưỡng viên đi làm tại Nhật Bản trong năm 2019 có gì thay đổi hay không?

Điều kiện để Điều dưỡng viên đi làm tại Nhật Bản trong năm 2019

Hiện Nhật Bản đang rất cần nguồn lao động Hộ lý và Điều dưỡng viên để có thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người. Ở mỗi trường hợp sẽ có yêu cầu về điều kiện khác nhau, do đó thí sinh có mong muốn làm việc tại Nhật Bản cần đáp ứng điều kiện sau:

Đối với ứng viên hộ lý

Điều kiện yêu cầu đối với các ứng viên Hộ lý bao gồm:

  • Đã tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng, Điều dưỡng đa khoa (3 năm) hoặc cử nhân điều dưỡng, Điều dưỡng đa khoa (4 năm);
  • Độ tuổi: Dưới 35 tuổi
  • Không có tiền án, tiền sự hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Có nguyện vọng được tham gia chương trình và có thể tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật.

Đối với Điều dưỡng viên

Yêu cầu ứng viên đã tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019 và các năm về trước, điều dưỡng đa khoa tại các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược với thời gian đào tạo 3 năm hay là các cử nhân điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa. Ứng viên đáp ứng được các điều kiện sức khỏe để có thể làm việc tại nước ngoài, có tuổi đời dưới 35 và vốn ngoại ngữ tiếng nhật trình độ N3. Đồng thời, các ứng viên cần có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm công tác điều dưỡng (bao gồm cả thời gian tập sự 9 tháng) và được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của luật khám bệnh, chữa bệnh.

Cần chuẩn bị kiến thức như thế nào để có thể đi “xuất ngoại” tại Nhật Bản?

Khi vượt qua những điều kiện khắt khe trong ứng tuyển, ứng viên sẽ làm tại Nhật Bản trong vòng 3 năm đối với Điều dưỡng và 4 năm đối với Hộ lý. Tuy nhiên nếu bạn có ý định gắn bố lâu dài tại mảnh đất này có thể tham gia dự thi cấp chứng chỉ quốc gia Nhật Bản mỗi năm một lần về điều dưỡng viên và dự thi một lần vào năm thứ 4 đối với hộ lý.

Cần chuẩn bị kiến thức như thế nào để có thể đi “xuất ngoại” tại Nhật Bản?

Với cơ hội làm việc rộng mở cùng môi trường làm việc chuyên nghiệp và mức thu nhập hấp dẫn thì Nhật Bản đang trở thành điểm đến cũng như mong ước của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên với một quốc gia nổi tiếng về kỷ luật, chất lượng làm làm việc thì trình độ yêu cầu đối với mỗi Điều dưỡng cũng không hề đơn giản. Vì thế nếu có nguyện vọng theo học ngành Điều dưỡng và mong muốn có cơ hội xuất ngoại thì ngay từ đầu các bạn trẻ phải tìm cho mình một địa chỉ học uy tín chuyên sâu về ngành cũng như đáp ứng được khả năng vận thực hành công việc đan xen là các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng chuyên môn để có thể đáp ứng được hết các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng mở rộng cơ hội xuất ngoại

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chính là một ngôi trường có thể đáp ứng được đầy đủ điều kiện đó, mặt khác với sự giao thoa và kết hợp với nhiều các đơn vị tuyển dụng thì cơ hội được “xuất ngoại” càng dễ dàng đến với các cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng và Hộ lý càng dễ dàng hơn bao giờ hết. Để đăng ký theo học Cao đẳng Điều dưỡng năm 2019 các thí sinh cần đáp ứng điều kiện đã tốt nghiệp THPT và chuẩn bị một bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2019 và gửi hồ sơ  qua đường bưu điện dưới dạng chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tới Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur theo địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Phòng đào tạo 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn