Chiến lược ôn thi 70 – 30 chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

1674

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ tăng tỉ lệ kết quả thi từ 50% lên 70%, còn 30% là điểm học bạ lớp 12 để xét tốt nghiệp THPT, chính vì vậy thí sinh cần có chiến lược ôn thi sao cho hiệu quả.

Chiến lược ôn thi 70 – 30 chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Chiến lược ôn thi 70 – 30 chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Chiến lược ôn thi 70 – 30 chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà NộiTrường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ tăng tỉ lệ kết quả thi từ 50% (năm trước) lên 70%, còn 30% là điểm học bạ lớp 12 để xét tốt nghiệp THPT cho học sinh (HS). Sự thay đổi này vô cùng quan trọng đối với các thí sinh cũng như phụ huynh trong quá trình xét tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Điều chỉnh tỉ lệ kết quả thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 là điều vô cùng cần thiết trong bối cảnh nhiều trường đang có biểu hiện nâng điểm cho HS mà không đánh giá đúng thực lực của các em. Hơn nữa đây là cách góp phần phân loại HS tốt hơn, khiến các em nghiêm túc hơn trong việc học. Thạc sĩ Toán học Nguyễn Trường Giang giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội nhận định việc chỉnh tỉ lệ kết quả thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ làm thay đổi nhiều thứ. Nếu độ khó của đề thi năm nay tương đương năm ngoái thì kết quả tốt nghiệp sẽ giảm đáng kể.

Tuy nhiên, các thầy cô cũng như học sinh có thể yên tâm phần nào khi Bộ Giáo dục và đào tạo công bố nội dung đề thi chủ yếu trong chương trình lớp 12 và đề năm nay có vẻ “dễ thở” hơn năm trước,

Thí sinh nên ôn tập theo định hướng mà Bộ Giáo dục và đào tạo đã đưa ra

Thí sinh nên ôn tập theo định hướng mà Bộ Giáo dục và đào tạo đã đưa ra

Một số trường sẽ tổ chức thi thử Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Hiệu trưởng một số trường THPT tại Hà Nội nhận định nhờ có sự chuẩn bị từ sớm nên việc thay đổi tỉ lệ điểm xét tốt nghiệp Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 của Bộ không ảnh hưởng quá lớn đến HS. Đối với những trường học thực chất thì thực chất thì việc Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng phương án nào cũng không thành vấn đề. Thi thử Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019  chỉ hữu ích khi đáp ứng hai yếu tố.

  • Thứ nhất là người ra đề phải bám sát với ma trận đề của Bộ.
  • Thứ hai là thời điểm thi thử phải hợp lý.

Thầy Đặng Đình Quý, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình), chia sẻ HS lớp 12 của trường đã được đăng ký lớp theo tổ hợp thi ngoài ba môn bắt buộc là toán, văn, Anh. Ngoài việc thực hiện theo chương trình của Bộ, trường đã chủ động tăng số tiết phục vụ cho các em theo các tổ hợp thi đã chọn.

Có quan điểm khác, thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (Nhà Bè), cho biết: “Trường sẽ không cho thi thử để tránh cho HS phải mệt mỏi. Chúng tôi chủ trương kiểm tra kiến thức các em thường xuyên. Sau một học kỳ sẽ có đánh giá để sàng lọc HS. Em nào học trung bình, yếu sẽ được phụ đạo miễn phí trong buổi học thứ hai”.

Theo Bộ GD&ĐT, nội dung thi năm nay cũng sẽ nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 để đảm bảo ngưỡng cơ bản xét tốt nghiệp THPT. Đề thi có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.

Tổng hợp Tin giáo dục về kỳ thi THPT quốc gia.