Bộ GD&DT công bố cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2018

1004

Thời điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 chỉ còn khoảng vài tháng. Bên cạnh các thủ tục đăng ký dự thi thì cách tính điểm thi THPT quốc gia năm 2018 được rất nhiều thí sinh quan tâm.

Thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018

Theo thông tin mới nhất từ Bộ GD & ĐT vừa công bố, thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trong 3 ngày, từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 6 năm 2018. Với lịch trình cụ thể như sau:

Nguồn: Bộ GD-ĐT

Tất cả các thí sinh sẽ phải tiến hành thi 5 môn thi, với 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học; viết tắt là KHTN), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT; viết tắt là KHXH).

Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2018

Giảng viên lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Xét Nghiệm Hà Nội có chia sẻ cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 được quy định như sau: Điểm trung bình cả năm lớp 12 + điểm các bài thi THPT quốc gia năm 2018 + điểm ưu tiên khuyến khích, nếu thí sinh đạt 5,0 điểm trở lên thì sẽ được công nhận xét tốt Nghiệp THPT năm 2018.

Cụ thể cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 được dựa theo công thức sau:

Trong đó tối thiểu thí sinh phải dự thi ít nhất 4 bài thi (Toán – Ngữ Văn – Ngoại ngữ hoặc bài thi KHXH hoặc KHTN hoặc cả 2 bài thi) Trường hợp thí sinh dự thi cả 2 bài thi khoa học phần mềm dữ liệu sẽ chọn bài thi cao điểm nhất để xét tốt nghiệp. Bên cạnh đó để có thể được xét tốt nghiệp THPT năm 2018 thí sinh phải không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT

Trường hợp thì sinh có một bài thi bị mắc điểm liệt (dưới 1 điểm) thì sẽ không được xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018

Thí sinh dự thi thpt quốc gia năm 2018 có thể dựa trên công thức trên để ước tính điểm thi thpt quốc gia và điểm tốt nghiệp của mình.

Thí sinh cần phải lưu ý rõ phân biệt rõ điểm liệt và điểm công nhận tốt nghiệp. Điểm liệt là điểm điều kiện để được xét tốt nghiệp thpt quốc gia năm 2018. Còn điểm tốt nghiệp sẽ bao gồm điểm tổng kết và điểm của các bài thi thpt quốc gia cộng lại, điểm khuyến khích, điểm ưu tiên .. Tất cả được tổng kết dựa trên công thức trên, nếu thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp. Trường hợp đạt dưới 5 điểm thí sinh đó sẽ không được công nhận tốt nghiệp trong năm nay.

Ngày 1/4/2018 Bộ Giáo dục bắt đầu phát hành hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 cho đến hết ngày 20 tháng 4. Do đó, ngay từ bây giờ các thí sinh có thể tìm hiểu trước những thông tin cần thiết về kỳ thi THPT quốc gia năm nay, để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

Bộ GD&DT sẽ công bố những thí sinh không đạt yêu cầu dự thi trước ngày 3/6/ 2018 và trả giấy báo dự thi cho thí sinh trước ngày 07/06/2018.

Nguồn: truongcaodangyduochanoi.edu.vn